Hoằng Đức tổ chức hội nghị tổng kết công tác An ninh- Quốc phòng và công tác phối hợp năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021

Đăng lúc: 14:31:54 17/12/2020 (GMT+7)

Thực hiện Chương trình công tác năm 2020 ngày 15/12/2020 tại hội trường công sở xã Hoằng Đức tổchức hội nghị tổng kết công tác quốc phòng an ninh, công tác giáo dục QP&AN, công tác phối hợp, và nhiệm vụ xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Về dự và chỉ đạo hội nghị có  đồng chí Thượng tá Lê Văn Đạm ủy viên BTV Huyện ủy- chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện; đồng chí Lê Công Sinh đội trưởng đội xây dựng phong trào công an huyện

           Về phía địa phương  có đồng chí Lê Trung Tuân huyện uỷ viên Bí thư đảng uỷ, Đ/c Phạm Văn Tú Phó BT TT - CT HĐND xã;          về dự hội nghị còn có các đồng chí trong ban chấp hành Đảng uỷ, Thường trực HĐND-UBND, CT MTTQ,Trưởng các đoàn thể trong xã,  Công an xã, Ban CHQS, Hiệu trưởng các nhà trường, trưởng trạm Y tế, các Đ/C bí thư chi bộ, trưởng thôn, cán bộ dân quân, tiểu đội trưởng DB ĐV, công an viên và các đồng chí là tổ trưởng tổ ANTT trong toàn xã.

 

 

 

 

 

Năm 2020 là năm có nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng. trong bối cảnh có thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, nhất là tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, tác động sâu sắc đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế của đất nước trong năm có những diễn biến phức tạp khó lường; dịch bệnh covid-19 vẫn tiếp tục tăng mạnh trên thế giới và có nhiều diễn biến phức tạp.Chính vì vậy, ngay từ đầu năm căn cứ vào các chỉ thị, mệnh lệnh, kế hoạch của cấp trên, UBND xã đã tham mưu cho Đảng uỷ ban hành nghị quyết chuyên đề về nhiệm vụ AN - QP và xây dựng chương trình hành động về việc thực hiện nhiệm vụ AN - QP, trong đó xác định rõ những chủ trương, biện pháp, cách làm cụ thể, triển khai tổ chức quán triệt đến mọi cán bộ đảng viên và nhân dân. Ban CHQS xã, công an xã đã tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền chỉ đạo các đoàn thể xây dựng các hệ thống văn bản và chương trình phối hợp với Ban chỉ huy quân sự và  công an xã làm cơ sở tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ AN - QP trên địa bàn xã.

Công tác tuyên truyền giáo dục quốc phòng và xây dựng thế trận an ninh nhân dân luôn được cấp uỷ Đảng, chính quyền triển khai nghiêm túc, sâu rộng trong toàn thể cán bộ và nhân dân trong xã bằng các hình thức, biện pháp phong phú, các  đoàn thể phối hợp với công an xã, ban chỉ huy quân sự xã xây dựng kế hoạch, ký kết phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về nhiệm vụ AN - QP, về âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, từ đó nâng cao ý thức cảnh giác, tinh thần trách nhiệm phòng ngừa đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Trong năm 2020 đã tổ chức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã về các văn bản pháp luật và các chính sách ưu đãi đối với người có công bằng 27 lượt với thời lượng từ 25-30 phút/lượt.

Công tác xây dựng lực lượng và tập trung vào ổn định tổ chức biên chế, không sắp xếp chồng chéo giữa lực lượng dân quân với dự bị động viên, tổ chức sắp xếp biên chế đầy đủ các thành phần, lực lượng đúng số lượng, đạt chất lượng trong lực lượng dân quân, tỷ lệ đạt 2,05% so với dân số, tỷ lệ đảng viên đạt 22,6% trong lực lượng dân quân nòng cốt, và 26,5 trong lực lượng cơ động. .

Công tác quản lý, đăng ký lực lượng dân quân, lực lượng dự bị động viên, công an đảm bảo đúng quy trình ,được rà soát, sắp xếp luân phiên, giải ngạch được ban chỉ huy quân sự xã và công an xã tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền ngay từ đầu quý I đảm bảo đúng tỷ lệ, biên chế đạt chất lượng cao.

Trong năm đã tổ chức huấn luyên cho lực lượng  cơ động xã 31 đ/c với thời gian 12 ngày, lực lượng tại chỗ 7 ngày, huấn luyện dân quân năm thứ nhất 15 ngày, kết quả qua kiểm tra thực tế 100% cán bộ chiến sỹ tham gia huấn luyện đạt yêu cầu. Trong đó, có 75,% đạt khá, giỏi.

    Làm tốt công tác tuyên truyền, quản lý công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ và thực hiện tốt quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đảm bảo công khai dân chủ, đúng luật;  năm 2020 có 07 thanh niên lên đường nhập ngũ, hoàn thành chỉ tiêu huyện giao. Rà soát, quản lý tốt lực lượng thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, làm tốt công tác sơ tuyển, khám tuyển  NVQS  năm 2021, quản lý chặt chẽ số công dân đã  khám trúng tuyển NVQS, làm tốt công tác thâm nhập, nắm bắt tư tưởng giao quân đúng kế hoạch, bảo đảm đủ về số lượng, chất lượng cho đơn vị nhận quân kết quả có 08 TN đủ tiêu chuẩn xét nghiệm HIV và SSNN năm 2021.

    Thực hiện đề án bố trí công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã ngay từ quý 2 đã tiếp nhận 03 đồng chí công an chính quy về thực hiện nhiệm vụ tại xã gồm 01 trưởng, 01 phó và 01 công an viên. Tháng 10 năm 2020 tiếp tục tiếp nhận thêm 02 đ/c công an viên, đến nay đã có 05 đ/c công an chính quy về công tác tại địa phươngđể đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới.

     Tiếp tục đề nghị cấp có thẩm quyền đẩy nhanh tiến độ tri chả trợ cấp một lần theo Quyết định số 49/2015 ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ đối với dân công hoả tuyến trong các thời kỳ, kết quả đến nay có800/970đối tượng  nhận trợ cấp một lần với tổng số tiền 1tỷ 600 triệu đồng.

Nhân dịp hội nghị tổng kết đã kịp thời biểu dương, khen thưởng cho 03tập thể, 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

  
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
362261