Đoàn công tác huyện Hoằng Hóa thẩm định thôn Cự Đà đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022

Đăng lúc: 20:07:05 10/04/2023 (GMT+7)



Chiều ngày 07.4. 2023, Đoàn thẩm định thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu của huyện do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà- Phó chủ tịch UBND làm trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra, thẩm định, đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng thôn NTM kiểu mẫu thôn Cự Đà- xã Hoằng Đức.

1.jpg

2.jpg 

3.jpg

Tham gia đoàn có các thành viên Đoàn thẩm tra, đánh giá thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu của huyện. Phía xã có các đồng chí lãnh đạo  Đảng, chính quyền, MTTQ, trưởng các đoàn thể, trưởng thôn, ban công tác mặt trận thôn Cự Đà và ban công tác  MT thôn Khang Thọ Hưng, thôn Phúc Thọ.

Thôn Cự Đà có vị trí thuận lợi cho giao thương phát triển kinh tế, là nơi thành lập Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên của huyện Hoằng Hóa. Thôn có diện tích đất tự nhiên 65,60 ha,  346 hộ với 1140 nhân khẩu. Toàn thôn có 46 cơ sở sản xuất, kinh doanh cá thể, chủ yếu trong các lĩnh vực thương mại, dịch vụ.

4.jpg

Trong quá trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, thôn Cự Đà luôn được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Văn phòng Điều phối NTM huyện, Ban chỉ đạo NTM xã, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn; đặc biệt, được sự đồng tình ủng hộ của người dân trong thôn trong việc đóng góp  bằng tiền, vật tư, ngày công lao động để chung tay xây dựng  thôn NTM kiểu mẫu. Chi bộ và nhân dân thôn Cự Đà thống nhất quyết tâm phấn đấu thôn đạt chuẩn thôn Nông thôn mới kiểu mẫu, Chi bộ ban hành Nghị quyết về xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu và huy động sự đóng góp của nhân dân để xây dựng cơ sở vật chất, chỉnh trang lại khuôn viên nhà văn hóa, tu sửa chỉnh trang lại khu dân cư. Thôn đã huy động nhiều nguồn lực để thực hiện xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Cụ thể.Tổng kinh phí đã thực hiện:  7.067  triệu đồng, trong đó: Nhân dân đóng góp: 3.362  triệu đồng, chiếm 47,6% (Để thực hiện bê tông hóa đường GTNT, GTNĐ; hệ thống điện đường; rảnh thoát nước trong khu dân cư; chỉnh trang nhà cửa và cải tạo vườn tạp….) Xã hội hóa:  565 triệu đồng, chiếm 8,0 % ( thực hiện chỉnh trang khu văn hóa; vẽ tranh bích họa; chỉnh trang khu Nghĩa trang nhân dân...)


5.  bà Lê Thị Vinh- Bí thư chi bộ báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu.jpg
bà Lê Thị Vinh- Bí thư chi bộ báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu

 6. đồng chí Nguyễn Đình Bằng- Phó Bí thư- chủ tịch UBND xã phát biểu.jpg
đồng chí Nguyễn Đình Bằng- Phó Bí thư- chủ tịch UBND xã phát biểu

Với nỗ lực của mình, thôn Cự Đà đã có  15/15 tiêu chí đạt theo quy định.

7. đại diện các phòng chuyên môn- thành viên đoàn thẩm định phát biểu  nhận xét ưu điểm và những điểm cần bổ sung, để các tiêu chí được nâng cao hơm, hoàn thiện hơn.jpg
 đại diện các phòng chuyên môn- thành viên đoàn thẩm định phát biểu  nhận xét ưu điểm và những điểm cần bổ sung, để các tiêu chí được nâng cao hơm, hoàn thiện hơn
8.jpg
9.jpg

10.jpg

Sau khi đi kiểm tra thực tế, nghe thông báo cáo quá trình thực hiện và kết quả đạt được, Các thành viên trong đoàn là đại diện các phòng chuyên môn được giao phụ trách các tiêu chí, các lĩnh vực đã tham gia ý kiến đóng góp ý kiến, nêu lên những ưu điểm, hạn chế để thôn để thôn kịp thời bổ sung, hoàn thiện ngày càng nâng cao chất lượng các tiêu chí kiểu mẫu. Phần lớn các ý kiến đều thống nhất thôn Cự Đà- Hoằng Đức đạt các tiêu chí quy định thôn kiểu mẫu.

11.  đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà- Phó Chủ tịch UBND huyện- Kết luận buổi thẩm định.jpg
 đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà- Phó Chủ tịch UBND huyện- Kết luận buổi thẩm định

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng đoàn thẩm định đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, chung sức, chung lòng  phát huy tinh thần là nôi cách mạng-  nơi thành lập chi bộ đảng đầu tiên của huyện Hoằng Hóa  cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Cự Đà đã đạt được trong quá trình xây dựng NTM kiểu mẫu. Đến nay, bộ mặt thôn đã thay đổi rõ nét. Tuy nhiên, để đạt và xứng với danh hiệu thôn kiểu mẫu, Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn cán bộ, nhân dân thôn cần gấp rút nỗ lực nhiều hơn hoàn thiện, bổ sung một số phần việc của các tiêu chí, như tiêu chí Điện, Y tế, môi trường,  tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân, nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của đoàn thẩm định để nâng cao chất lượng các tiêu chí phát triển kinh tế; vệ sinh môi trường, bảo hiểm y tế, cảnh quan môi trường, xanh- sạch -đẹp…  đồng thời các phòng, ngành chuyên môn phụ trách cần sát sao hơn đôn đốc, phối hợp cùng thôn tiếp tục hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí./. 

  
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
362261