Hoằng Đức triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ công tác cải cách hành chính năm 2022

Đăng lúc: 10:17:20 17/02/2022 (GMT+7)

 THỰC HIỆN  NHIỆM VỤ CCHC XÃ HOẰNG ĐỨC NĂM 2022
Ngày 31/12/2021, UBND xã Hoằng Đúc đã ban hành Kế hoạch số 54/KH-UBND về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2022, cụ thể như sau:
1. Một số mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể
1.1 Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hệ thống thể chế của xã trên các lĩnh vực: tổ chức bộ máy, biên chế, quản lý cán bộ, công chức; đất đai; xây dựng; thi đua - khen thưởng; cơ chế, chính sách đặc thù về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khoa học, thu hút đầu tư theo quy định của phápluật.
1.2 Mức độ hài lòng của tổ chức, người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 95%; 100% hồ sơ thủ tục hành chính đủ điều kiện được giải quyết trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và được số hóa kết quả giải quyết. Tối thiểu 90% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được luân chuyển trong nội bộ giữa các cán bộ, công chức trong cơ quan UBND xã hoặc các cơ quan có liên quan bằng phương thức điệntử.
1.3. 99% cán bộ, công chức xã có trình độ chuyên môn đáp ứng tiêu chuẩn theo quyđịnh.
1.4. 95% cơ sở dữ liệu chuyên ngành được hoàn thành và kết nối, chia sẻ để sử dụng chung; 100% hồ sơ công việc của xã được xử lý trên môi trường mạng(trừhồsơcôngviệcthuộcphạmvibímậtnhànước); 100% các báo cáo định kỳ và báo cáo thống kê về kinh tế - xã hội của xã được thực hiện trên Hệ thống thông tin báo cáo của xã và kết nối Hệ thống thông tin báo cáo huyện.
2. Nội dung, nhiệm vụ và giải pháp
2.1 Cải cách thểchế
a) Nâng cao chất lượng tự kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật, văn bản áp dụng pháp luật xã ban hành (khi được Luật giao); kịp thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ, hủy bỏ các văn bản trái pháp luật, không còn phù hợp với tình hình thực tế theo quy định của phápluật.
b) Xây dựng kế hoạch, triển khai Đề án nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn xã, giai đoạn 2022 -2026.
c) Thực hiện đồng bộ các hoạt động theo dõi, thi hành pháp luật; thường xuyên tự kiểm tra việc theo dõi, thi hành phápluật.
2.2. Cải cách thủ tục hànhchính
a) Củng cố, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Bộ phậntiếp nhận  trả kết quả xã.
b) Duy trì tỷ lệ giải quyết đúng hạn 100%; thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn; 100% hồ sơ thủ tục hành chính đủ điều kiện được giải quyết trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và được số hóa kết quả giải quyết; 97% tổ chức, người dân, doanh nghiệp hài lòng với sự phục vụ của quan hành chính nhànước.
c) Số hóa 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực vàcógiátrịsửdụngthuộcthẩmquyềngiảiquyếtcủa địa phương.
d) Rà soát, cập nhật đồng bộ, đầy đủ, thường xuyên thông tin, dữ liệu thủ tục hành chính, trạng thái, kết quả xử lý hồ sơ thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử, trên Cổng dịch vụ công huyện, tỉnh và Cổng dịch vụ công quốcgia.
đ) Triển khai thực hiện Hệ thống theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của Văn phòng Chính phủ, UBND tỉnh và UBND huyện.
e)Tiếp tụcthường xuyên thực hiện khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính của địa phương.
2.3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhànước
a) Thực hiện khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước theo kế hoạch.
b) Triển khai thực hiện các quy định về phân cấp quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; tăng cường thực hiện tự kiểm tra đối với các nhiệm vụ được phân cấp.
2.4 Cải cách chế độ công vụ
a) Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan khi để xảy ra tình trạng cán bộ, công chức UBND xãhành vi vi phạm bị xử lý trong giải quyết thủ tục hành chính; xử lý nghiêm theo thẩm quyền hoặc đề nghị xử lý đối với cán bộ, công chứchành vi vi phạm, gây phiền hà, nhũng nhiễu tổ chức, người dân doanhnghiệp.
b) Tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu và chấp hành sự chỉ đạo của cấp trên trong việc rà soát, sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức xã để đảm bảo số lượng được giao theo Nghị định số 34/2019/NĐ-CP Quyết định số 16/2020/QĐ- UBND của UBND tỉnh, gắn kết chặt chẽ với chính sách tinh giản biênchế.
c) Xây dựng kế hoạch gửi đi đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã theo quy định.
d) Thực hiện nghiêm quyết định điều động, luân chuyển công chức theo quy định tại Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật phòng, chống thamnhũng.
2.5. Cải cách tài chínhcông
a) Ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí xã Hoằng Đức năm2022.
b) Triển khai thực hiện Kế hoạch đầu tư công năm 2022 và xây dựng Kế hoạch đầu tư công năm2023.
c) Ban hành Quyết định phân bổ dự toán thu – chi ngân sách năm 2022 theo Luật định.
d) Ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ và Quy chế quản lý tài sản công xã Hoằng Đức năm 2022 dưới sự bàn bạc, thống nhất của cán bộ, công chức xã.
2.6 Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số
a) Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hành động của UBND huyện, xã về thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 10/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm2030.
b) Triển khai thực hiện Đề án phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn huyện Hoằng Hóa, giai đoạn 2022 -2030.
c) Triển khai thực hiện phần mềm đánh giá, chấm điểm chỉ số cải cách hành chính; chấm điểm mức độ hoàn thành nhiệm vụ theo quy định.
d) Tiếp tục thực hiện chuẩn hóa, điện tử hóa quy trình nghiệp vụ xử lý hồ sơ trên môi trường mạng; số hóa hồ sơ, lưu trữ hồ sơ công việc điệntử.
đ) Triển khai áp dụng các hệ thống làm việc tại nhà, từ xa (khi huyện triển khai) ; các ứng dụng, dịch vụ Chính quyền điện tử tại địa phương.
g) Khảo sát, đánh giá hạ tầng công nghệ thông tin tại đơn vị và lập dự trù kinh phí bổ sung, nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, phòng họp trực tuyến.
h)Tiếp tục thực hiện tốt việc duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và công bố lại sự phù hợp theo quyđịnh.
2.7. Công tác chỉ đạo, điều hành, tuyên truyền về cải cách hành chính
a) Trên cơ sở Kế hoạch cải cách hành chính của xã, đề nghị cán bộ, công chức xã được phân công, giao trách nhiệm cần chủ động và phối hợp với cán bộ, công chức có liên quan, tham mưu Chủ tịch, UBND xã trong chỉ đạo, điều hành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ cải cách hànhchính năm 2022.
b) Thực hiện tự đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính, chấm điểm đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân xã đảm bảo thực chất, khách quan, chính xác kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao của đơnvị.
c) Đổi mới, đa dạng hóa nội dung, hình thức tuyên truyền về cải cách hành chính, trong đó tập trung đến công khai, minh bạch, giảm thời gian trong giải quyết TTHC, dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4, tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính côngích.
d) Đẩy mạnh tự kiểm tra công vụ, tự kiểm tra cải cách hành chính; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc xã và các tầng lớp nhân dân trong giám sát thực hiện công tác cải cách hành chính của địaphương./.
                                                                                        Tổng hợp: Khương Mười - CCVPTK
  
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
362261