Khai mạc huấn luyện dân quân và bồi dưỡng kiến thức giáo dục quốc phòng- an ninh năm 2023

Đăng lúc: 17:18:05 27/04/2023 (GMT+7)

   Sáng ngày 27/4/2023 tại hội trường UBND xã Hoằng Đức Ban chỉ huy quân sự xã đã tổ chức khai mạc huấn luyện dân quân và bối dưỡng kiến thức giáo dục Quốc phòng - an ninh năm 2023.

                 Về dự có đồng chí trung tá Vũ Văn Thọ phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Hoằng Hóa

                 Về phía địa phương có các đồng chí trong BTV- BCH Đảng ủy- TTHĐND- UBND- MTTQ- trưởng các đoàn thể; Đảng viên thuộc đối tượng 4; bí thư các chi bộ; trưởng các thôn và lực lượng dân quân trong toàn xã.

 

  Dân quân tự vệ là lực lượng vũ trang quần chúng không thoát ly sản xuất, công tác, là thành phần của lực lượng vũ trang nhân dân của nước cộng hoà xã hội chũ nghĩa Việt Nam; là lực lượng bảo vệ Đảng; bảo vệ Chính quyền, bảo vệ tính mạng tài sản của nhân dân, tài sản của Nhà nước, làm nòng cốt của toàn dân đánh giặc ở địa phương cơ sở khi có chiến tranh.

      Ngày nay đất nước ta đã hoà bình và đang tiếp tục thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, nhằm xây dựng một nước Việt Nam trở thành một nước công nghiệp hoá- hiện đại hoá vào những năm tiếp theo. Bên cạnh những thuận lợi và thời cơ mới, đất nước ta cũng đang đứng trước những khó khăn thách thức, các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách chống phá cách mạng Việt Nam. Vì vậy việc xây  dựng lực lượng vũ trang vững mạnh là nhiệm vụ của toàn Đảng, của Nhà nước, của cả hệ thống chính trị và của toàn dân. Nhằm làm cho lực lượng vũ trang có đủ khả năng để đối phó với mọi tình huống, làm thất bại âm mưu chống phá của các thế lực thù địch. Nhất là âm mưu   “Diễn biến hoà bình” – bạo loạn lật đổ. Nhằm giữ vững độc lập, chủ quyền thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, đảm bảo ổn định tình hình địa phương.

  
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
362261