Ban CHQS xã Hoằng Đức tổ chức khai mạc huấn luyện dân quân và bồi dưỡng kiến thức GDQP-AN năm 2021

Đăng lúc: 17:38:53 09/07/2021 (GMT+7)

          Thực hiện hướng dẫn số 249/ HD- BCH ngày 17/2/2021 của BCHQS huyện về công tác huấn luyện cho lực lượng dân quân tự vệ năm 2021. Nghị quyết của BCH Đảng ủy về thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu năm 2021 và kết quả huấn luyện dân quân năm 2020.

Sáng ngày 8/7/2021 tại hội trường công sở xã Hoằng Đức được sự nhất trí của thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã và Ban CHQS huyện Hoằng Hóa. Ban CHQS xã Hoằng Đức tổ chức khai mạc huấn luyện dân quân và bồi dưỡng kiến thức GDQP-AN năm 2021.

Về dự và chỉ đạo về phía BCH Quân sự huyện có đồng chí Trung tá Nguyễn Huy Tuấn Phó tham mưu trưởng BCH QS huyện.

Về phía địa phương có đ/c Lê Trung Tuân huyện ủy viên, Bí thư Đảng bộ; đ/c Phạm Văn Tú PBTTT Đảng ủy; đ/c Nguyễn Đình Bằng Chủ tịch UBND; các đồng chí trưởng các đoàn thể, cán bộ công chức UBND, công an xã, bí thư các chi bộ, trưởng các thôn và toàn thể LL dân quân trong xã.

Xây dựng và bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam XHCN là 2 nhiệm vụ chiến lược đã được Đảng ta xác định qua các kì Đại hội ngay sau khi cả nước thống nhất. Hai nhiệm vụ chiến lược đó có tính xuyên suốt và có ý nghĩa lâu dài trong quá trình vận động của cách mạng Việt Nam. Đặc biệt Hội nghị TW 8 ( khoá IX và NQ TW8 khoá XI) của Đảng đã đề ra chủ trương “ Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”. Chủ trương đó đã và đang được toàn đảng- toàn dân và toàn quân ta thực hiện  nhằm bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ độc lập - chủ quyền quốc gia, bảo vệ Đảng - Nhà nước và nhân dân.

          Trong những năm qua các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách để chống phá cách mạng Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt chiến lược âm mưu “DBHB” BLLĐ đã và đang được các thế lực thù địch ráo riết thực hiện với nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt và trắng trợn, chúng lợi dụng chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, tuyên truyền nói xấu chế độ, kích động đồng bào tôn giáo, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm giảm lòng tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng và nhà nước.

          Nhận thức rõ quan điểm của Đảng và thấy rõ âm mưu thủ đoạn của kẻ địch. Trong những năm qua cán bộ, nhân dân và LLVT của địa phương chúng ta đã quán triệt sâu sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc, tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh vững chắc, xây dựng lực lương dân quân đủ về quân số, đảm bảo chất lượng, hoàn thành chương trình hàng năm theo kế hoạch, đảm bảo tốt cho nhiệm vụ SSCĐ và làm chủ địa bàn, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu KTXH- QPAN theo tinh thần NQ đại hội Đảng bộ đề ra.

          Nhiệm vụ năm 2021 là hết sức quan trọng, năm đầu tiên thực hiện nghị quyết trung ương khóa 13 cuả Đảng. vì vậy Ban CHQS đã quán triệt sâu sắc nội dung Nghị quyết của Đảng về tăng cường công tác QP – AN trong tình hình mới. Đồng thời để thực hiện có hiệu quả kế hoạch của Ban CHQS  Huyện về việc huấn luyện cho lực lượng DQTV năm 2021.

          Huấn luyện trong điều kiện thời tiết khắc nắng nóng với nhiều nội dung mong rằng cán bộ, chiến sĩ dân quân hãy phát huy kết quả đạt được trong năm 2020, quyết tâm khắc phục những khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt chương trình huấn luyện năm 2021 theo kế hoạch đề ra.

  
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
362261